Trang chủ » Tin tức công nghệ » Những chú trọng trong việc thiết kế phần mềm quản lý bán hàng online

Những chú trọng trong việc thiết kế phần mềm quản lý bán hàng online

bởi modoro
Những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng online mang lại?

Phần mềm quản lý hệ thống bán hàng online ra đời được coi là một giải pháp hữu hiệu giúp việc kinh doanh online dễ dàng, hiệu quả hơn. Do đó việc thiết kế hệ thống quản lý bán hàng online có vai trò rất quan trọng.

1. Những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng online mang lại?

Những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng online mang lại?
Những lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng online mang lại?

Phần mềm quản lý bán hàng online Nhanh.vn là lựa chọn của nhiều thương hiệu

– Sở hữu phần mềm quản lý bán hàng online sẽ mang lại cho bạn sự chủ động và linh hoạt tuyệt đối.

– Chỉ cần một chiếc smartphone hoặc máy tính có kết nối Internet, bạn sẽ có thể theo dõi, đảm bảo của hàng online của mình được vận hành liên tục

– Với giao diện thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng, phù hợp với người dùng, chủ shop sẽ không bị bỡ ngỡ khi lần đầu sử dụng dịch vụ. 

– Quản lý sản phẩm, kho hàng trực tiếp trên thiết bị sử dụng

– Quản lý đơn hàng online, dễ dàng thêm các khuyến mại tích điểm khi cần thiết

– Quản lý chăm sóc khách hàng

– Quản lý marketing toàn diện

– Quản lý website

– Đồng bộ dữ liệu với nhiều kênh bán hàng.

– Những lợi ích này luôn mang lại cho người dùng sự thoải mái khi trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng online của Nhanh.vn

2. Những quy tắc khi thiết kế phần mềm quản lý bán hàng online

Thiết kế phần mềm quản lý bán hàng online không đơn giản như bạn nghĩ

Trước khi thiết kế phần mềm dành cho quản lý bán hàng online, Nhanh.vn đã xác định rõ sẽ tích hợp 4 bộ phận làm việc độc lập trong một phần mềm

Bộ phận quản lý nhập hàng:

Bộ phận này sẽ làm nhiệm vụ là thêm, sửa, xoá thông tin về sản phẩm, cập nhật thông tin về sản phẩm hiện có. Chỉnh sửa trực tiếp vào hoá đơn chi tiết và bảng hoá đơn. Ngoài ra còn cập nhật số hàng hiện tại để chủ shop có thể biết được lượng hàng tồn kho. Từ đó sẽ đưa ra được phương án quản lý kinh doanh tiếp theo.

Bộ phận quản lý bán hàng: 

+ Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên website, hệ thống sẽ tự động đưa ra thông tin chi tiết cho khách hàng. Chỉ cần click vào sản phẩm muốn tìm kiếm, khách hàng dễ dàng nhận được những thông tin hữu ích để đưa ra việc lựa chọn sản phẩm chính xác.

+Để đặt hàng, khách hàng sẽ phải có một tài khoản để tự do lựa chọn sản phẩm yêu thích trên website chính thống của cửa hàng.

+ Thanh toán, khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp trên website và có 2 hình thức để thanh toán: qua thẻ hoặc thanh toán trực tiếp khi nhà vận chuyển giao hàng tận nơi.

Phần mềm quản lý hệ thống bán hàng online cho phép người dùng lựa chọn bên giao hàng thông qua website hệ thống. Quá trình giao hàng sẽ được bên vận chuyển cập nhật trên website của hệ thống bán hàng.

Ngoài ra, khách hàng có thể xem thêm thông tin về đơn đặt hàng. Đơn sẽ được giao dịch thành công khi hệ thống báo còn hàng và được chủ shop duyệt, còn không thì giao dịch không thực hiện được.

Bộ phận thống kê:

Bộ phận này sẽ có chức năng thống kê số lượng người truy cập vào website. Điều này sẽ giúp chủ shop nắm bắt được lương tương tác của shop với khách hàng. Từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh đúng đắn hơn.

Ngoại thống kê số lượng người truy cập, phần mềm quản lý bán hàng online còn được tích hợp thêm chức năng thống kê số lượng hàng để xác định hàng tồn, hàng bán chạy hay là tình trạng từng sản phẩm trong kho.

Bộ phận quản lý người dùng: Khi người dùng muốn đặt hàng, họ phải đăng nhập vào hệ thống để sử dụng. Nếu chưa có tài khoản, website sẽ cho phép bạn đăng ký một tài khoản với thông tin đầy đủ với sự xác nhận của hệ thống để thành công. Khách hàng cũng có thể cập nhật, chỉnh sửa thông tin cá nhân theo ý muốn.

Bên cạnh đó, việc phân cấp thông tin mỗi mục là cực kì cần thiết, tạo ra sự dễ dàng khi sử dụng. Những chức năng của hệ thống cần được làm nổi bật lên tạo sự đơn giản cho người dùng truy cập. Những chức năng cần phải làm nổi bật lên, đó là:

+ Đăng ký

+ Đăng nhập

+ Cập nhật sản phẩm mới

+ Tìm kiếm sản phẩm

+ Xem thông tin sản phẩm

+ Thanh toán

+ Đặt hàng

+ Theo dõi đơn hàng

Ngoài ra, đối với chủ cửa hàng, cần phải thêm các mục liên quan đến quản lý cửa hàng như:

+ Cập nhật đơn hàng

+ Thống kê đơn hàng

+ Thống kê số lượng hàng mua

+ Hoá đơn giao hàng

+ Thống kê doanh thu

+ Duyệt chuyển hàng

+ Số lượng người truy cập

+ Thống kê hàng trong kho

Kết luận:

Trên đây là một vài những quy định cần phải có khi thiết kế phần mềm quản lý hệ thống bán hàng online. Cần phải chú trọng đến những điều này để có thể mang lại cảm giác thuận tiện, thoải mái khi người dùng sử dụng. Nhanh.vn chúc bạn tìm được một phần mềm quản lý bán hàng online phù hợp nhất với bạn.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Logo Công Ty Cổ Phần Công Nghệ MODORO

© 2020. All rights reserved by MODORO

 

Giấy phép kinh doanh số 4201 768 504 cấp ngày 22/11/2017 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Khánh Hoà, đăng ký thay đổi lần thứ 3 ngày 06/03/2019.